Phòng tổ chức hành chính 

1. Giới thiệu chung

Phòng Tổ chức Hành chính là đơn vị chuyên môn trực thuộc Trường Cao đẳng Y Dược và Kinh tế Công nghệ, giữ vai trò tham mưu cho Ban Giám hiệu trong công tác tổ chức, nhân sự, hành chính và quản trị. Phòng đảm bảo hoạt động hành chính hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng quản lý và phát triển nhà trường

2. Chức năng 

a) Tham mưu, giúp việc cho Hiệu trưởng trong quản lý và tổ chức thực hiện công tác quản lý nhân sự; công tác chế độ chính sách; trong xây dựng các Quy chế, Quy định của Nhà trường;

b) Tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật;

c) Tổ chức công tác hành chính – tổng hợp và văn thư – lưu trữ;

d) Tổ chức công tác y tế, bảo vệ và phương tiện vận chuyển.

3. Nhiệm vụ và quyền hạn Phòng Tổ chức Hành chính

a) Tổ chức và thực hiện hoạt động hoạch định nhân sự: Phân cấp quản lý, tổ chức bộ máy quản lý, xây dựng hệ thống lương bổng, chính sách đãi ngộ, phát triển nguồn nhân lực…;

b) Quản lý và sử dụng lao động: Tổ chức tuyển dụng và sắp xếp bố trí người lao động vào chức danh phù hợp với trình độ, năng lực, ngành nghề đã được đào tạo theo quy định; Cập nhật thông tin nhân sự hiện có và nhân sự nghỉ việc hàng năm. Quản lý và giám sát hoạt động chấm công, theo dõi chế độ nghỉ;

c) Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: Tổ chức thực hiện công tác đào tạo bồi dưỡng; Đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ quản lý và nhân viên;

d) Chế độ lao động: Giải quyết chế độ hưu trí, chấm dứt hợp đồng lao động, chế độ thôi việc, buộc thôi việc và các chế độ chính sách đối với cán bộ quản lý và nhân viên theo quy định;

e) Công tác khen thưởng, kỷ luật; bổ nhiệm, miễn nhiệm; kiểm tra, đôn đốc người lao động trong các Đơn vị thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế, quy định của Nhà trường; Giải quyết các hoạt động về tranh chấp lao động; Chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan định kỳ hoặc đột xuất kiểm tra, theo dõi việc chấp hành quy chế, kỷ luật lao động đối với các đơn vị trực thuộc và người lao động trong Nhà trường;

f) Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu trình Hiệu trưởng ban hành, rà soát, cập nhật, bổ sung các văn bản, quy chế, quy định về người lao động và HSSV phù hợp với pháp luật của Nhà nước, quy định của Nhà trường. Duy trì nề nếp thực hiện các quy chế làm việc trong Nhà trường;

g) Quản lý số, ký hiệu các loại văn bản đi và đến. Trình lãnh đạo Nhà trường chỉ đạo xử lý các văn bản gửi qua đường văn thư;

h) Quản lý việc lưu trữ, bảo quản các hồ sơ, văn bản;

i)  Phối hợp với Phòng Tài chính – Kế toán chuẩn bị các điều kiện cho lãnh đạo Nhà trường đi công tác; Quản lý các phòng họp, hội trường; Quản lý, điều phối xe ô tô phục vụ công tác của Nhà trường; Tổ chức thực hiện công tác lễ tân và tiếp khách của Nhà trường. Chủ trì và phối hợp với các đơn vị liên quan trong Nhà trường để đảm bảo các điều kiện cần thiết cho việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và sự kiện của Nhà trường;

 k) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện việc trang trí, khánh tiết (maket, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền…) trong các hoạt động theo kế hoạch của Nhà trường; in sao, cung cấp các loại phong bì; quản lý và thực hiện công tác phân phối văn phòng phẩm, vật tư, vật dụng tiêu hao cho các hoạt động vận hành của Nhà trường;

l) Phát hành các quy trình, biểu mẫu thực hiện công việc thuộc chức năng tổ chức – hành chính và hướng dẫn xây dựng quy trình, biểu mẫu thuộc lĩnh vực chuyên môn của các phòng chức năng;

m) Làm Thường trực Hội đồng thi đua – Khen thưởng và kỷ luật của Nhà trường: Tham mưu cho Hiệu trưởng kiểm tra, giám sát các phong trào thi đua và thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật về thi đua, khen thưởng; tham gia đánh giá kết quả thi đua và công tác khen thưởng; kiến nghị, đề xuất các chủ trương đầy mạnh phong trào thi đua trong từng năm học, từng giai đoạn;

n) Tham mưu cho Hiệu trưởng quyết định tặng các danh hiệu thi đua và các hình thức khen thưởng theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền khen thưởng;

o) Về pháp chế: Giám sát hoạt động tuân thủ các quyết định của Nhà trường đã ban hành như: Công tác quản lý nhân sự; phát hành văn bản, thể thức văn bản; lưu trữ hồ sơ, văn bản… Giám sát hoạt động tuân thủ các quy định của pháp luật như: An toàn vệ sinh lao động; phòng cháy chữa cháy; lao động việc làm; an ninh trật tự… Tổ chức phổ biến tuyên truyền các văn bản pháp lý của Nhà trường tới toàn thể người lao động thực hiện;

p) Về quản lý, giám sát tài sản: Phối hợp với Phòng TCKT thực hiện giám sát việc sử dụng và xuất, nhập tài sản, công dụng cụ. Đề xuất việc quản lý, sử dụng, thanh lý tài sản, công dụng cụ của Nhà trường;

q) Thực hiện chế độ thông tin, thông báo các chủ trương của Lãnh đạo Nhà trường tới toàn trường và báo cáo về lĩnh vực được phân công theo quy định;

r) Quản lý việc thực hiện công tác y tế, bảo vệ và đội xe của Nhà trường;

s) Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Ban Giám hiệu.

4. Nhân sự

STTHọ và tênChức vụ
1Trần Quang ViệtPhụ trách phòng
2Nguyễn Thị HằngNhân viên
3Vũ Xuân ĐằngNhân viên
4Nguyễn Thị Ngọc ÁnhNhân viên

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *